The Kafe – Vẫn cứ khó hiểu

Xin chào các bạn ! Đã vắng mặt tại blog một thời gian nên giờ viết lại mình thấy ngượng tay quá 😀 Nhân tiện mục trà bánh bị bỏ mốc khá lâu rồi nên mình quyết định chọn mục này để update cho sự trở lại và ăn hại gấp đôi này 😀

Hiện mình đã gần như tốt nghiệp rồi, chỉ cần chờ trường trả bằng là xong. Mình cũng vừa mới đi làm được một thời gian thôi, cũng có nhiều chuyện muốn chia sẻ lắm nhưng sẽ để một thời gian nữa đúc rút kinh nghiệm sau :)) Aw, đi làm áp lực quá nên giờ có chầu cafe hay tụ tập nào từ bạn bè là mình đi hết, không sót 1 buổi nào luôn. Cafe buôn chuyện với bạn, nhất là lũ bạn thân từ thuở cấp 2, cấp 3 là phương thức hữu hiệu nhất giúp giải tỏa stress. Cứ tưởng tượng ngày nào đi làm cũng phải giải quyết hơn 100 cuộc gọi với khách hàng, chưa kể chục cái mes của sếp hỏi dự kiến phát sinh được bao nhiêu hợp đồng trong tuần là mình nản cmn lắm luôn.

Sau bao nhiêu sự lần lữa cũng như lỡ hẹn, mình và tụi bạn cấp 2 đã chọn The Kafe 11 Đào Tấn làm điểm đến cho cuộc hẹn vắng thằng con trai duy nhất trong nhóm :)))) The Kafe thì chắc khỏi phải bàn rồi, nổi cả về không gian, địa điểm và danh tiếng. Bản thân mình cũng rất thích chị Chi Anh – một cô gái trẻ thông minh, luôn đầy ắp ý tưởng, không ngại thử thách bản thân và đương đầu với cái mới.

12144186_432636163614196_481319188_n

Ảnh: The Kafe

Mặc dù đây là lần đầu tiên đến với The Kafe nhưng mình đã được nghe rất nhiều review từ bạn bè cũng như trên mạng, khen đương nhiên là có mà chê thì cũng rất nhiều, đặc biệt là về chất lượng đồ ăn (bạn có thể đọc thêm bài “1 ngày ở The KAfe Village – Chuyến đổ đèo nhọc nhằn” trên blog anh Lâm Masterchef). Và tối thứ sáu đó đã cho mình câu trả lời thực sự.

Phải nói là mình khá may mắn khi lần đầu tiên đến quán đã gặp ngay chị Chi Anh ở dưới tầng 1, chỉ tiếc chị đang bận không thì đã ra xin chữ ký 😀 Không gian quán thì như đã viết ở trên: đẹp khỏi chê, tủ bánh sinh động, bàn ghế gỗ, đèn vàng rất phong cách, có sự đồng nhất, chuyên nghiệp nhưng cũng không kém phần gần gũi. Thực tế nếu nhìn nhận một cách công bằng thì không gian tại The Kafe 11 Đào Tấn được thiết kế không khác mấy quán cafe hiện nay nhưng chẳng hiếu sao mình vẫn có cảm giác sang chảnh hơn 1 bậc 😀 Nhân viên thân thiện, khá nhiệt tình, phục vụ nhanh, có bộ đàm để liên lạc (@.@) và hình như là còn đông hơn khách.

12064141_10207305909342664_1408644903_n

Giá cả đồ uống cũng không đắt, dao động từ 30k-60k còn đồ ăn mình không trực tiếp order nên không để ý. Menu được chăm chút và thiết kế đẹp như một quyển cookbook ❤ Kỳ thực là cho dù chất lượng món ăn không ổn thì khi nhìn vào quyển menu đảm bảo bạn vẫn muốn gọi hết tất cả các món trong đó ra để thử vì quá ư ngon mắt 😀

Nhìn chung sẽ không có bất kỳ một nhận xét đặc biệt nào cho chất lượng đồ uống của The Kafe ngoài 3 từ: tạm chấp nhận. Trang trí không quá cầu kỳ nhưng lên hình thì tạo hiệu ứng thị giác mạnh. Nước hơi nhạt, được cái ngửi rõ mùi cam, dứa, táo và húng bạc hà 😀 Còn bánh crepe thì OMO (ôi mẹ ơi), đây có lẽ là đĩa bánh crepe trang trí xấu nhất và vị kinh khủng nhất mà mình từng nếm ! Sốt thì chua loét và bánh thì…Thôi không nói nữa, cho cái hình dưới đây để mọi người tự nhìn. Bạn mình đăng lên FB mà 10 comment thì cả 10 comment đều cảm thán chung 1 câu: “Sao nhìn nát thế ?” hay “The Kafe đây ah ?”.

12170596_10207305910182685_513344663_n

Trên một cái đĩa to to có một lát bánh mong mỏng…

(Xin hãy nhìn đĩa bánh ở trên và đĩa bánh crepe trong menu ở dưới – chúng cùng là 1 đấy ạ >.< )

Mình viết bài này không phải để dìm hàng The Kafe mà chỉ để đưa ra 1 nhận định: có lẽ thành công của 1 sản phẩm không hẳn chỉ đến từ chất lượng mà còn bởi rất nhiều yếu tố khác nữa. Rất nhiều bạn bè của mình đến The Kafe đã nhận xét rằng: đồ uống tuy lạ nhưng không thực sự xuất sắc còn đồ ăn quả thực không ngon. Thế nhưng khách vẫn cứ kéo tới và chuỗi các cửa hàng mang tên The Kafe thì vẫn cứ mở ầm ầm ? Có lẽ mình sẽ dành thêm thời gian trải nghiệm ở The Kafe để tìm cho mình câu trả lời nhưng trước hết là sẽ tránh xa món bánh crepe “ít bánh lắm sốt” trên. Khuyên thành thật đấy !

2 thoughts on “The Kafe – Vẫn cứ khó hiểu

  1. Em còn tường mình lỡ tay unfollow blog chị rồi hay sao mà lâu rồi không thấy đăng bài; đang định tìm thì thấy chị đăng bài mới :3
    Chưa bao giờ đi quán này, bữa nào đi đại học sẽ đến thử nhưng thấy đồ ăn trên blog của Đào Chi Anh đẹp quá chị ơi; chào mừng chị quay trở lại và thành công với công việc

    1. Ui cám ơn em nhiều nha ❤ Chị cũng thik blog của chị Chi Anh nhưng căn bản ko phải chị ấy đứng bếp mà The Kafe lại cứ mở hàng loạt như vậy nên chị thấy chất lượng ko như kỳ vọng cũng là dễ hiểu. Bạn chị dễ tính mà còn chê lên chê xuống, giá cả cũng ko phải rẻ gì.

Leave a Reply

