Một vòng trà sữa

Trà sữa – thứ đồ uống gắn liền với những kỷ niệm thời đi học. Những ngày đó, giữa các ca học thêm, thứ cứu đói mình là chiếc bánh mì ruốc và cốc trà sữa mua vội ở chiếc xe đẩy nơi cổng trường.

Lên cấp 3, thay vì tụ tập trước cổng trường uống trà sữa như hồi cấp 2 thì chuyển sang ngồi cửa hàng cho “sang choảnh” =)) Trà sữa Trường Lạc quen thuộc với những miếng thạch chua chua ngọt ngọt (đến giờ vẫn thích thạch ở đây nhất) và hạt trân châu đen bóng ăn hơi bở bở kiểu nấu chưa kĩ. Nhớ nhất là các loại xiên que và món Mr Hot, tưởng là cái gì hóa ra là nước Coca cho thêm 1 viên kem vani :))

Nhắc đến trà sữa là người ta nghĩ ngay đến những gì ngọt ngào nhất. Thế nhưng công việc làm thêm đầu đời gắn với trà sữa lại không được tuyệt vời như mong đợi. Đã từng có lúc mình ghét công việc đó vô cùng, chán nản, mệt mỏi nhưng nghĩ lại thì cũng là một trải nghiệm thú vị, thêm kinh nghiệm, kĩ năng cho bản thân và bớt nhìn cuộc sống màu hồng đi một chút.

Ảnh: vinalo

Bạn bè biết mình làm ở tiệm trà sữa thì trầm trồ: “Chắc được uống trà sữa suốt ngày ý nhỉ ? Ghen tị v~ !” :)) Thực ra ở trong chăn mới biết chăn có rận, thử trà sữa là công việc ác mộng mà đứa nào cũng đùn đẩy nhau. Vốn dĩ trà sữa “nguyên chất” có vị khá ngọt để khi pha cho thêm đá là vừa, đã vậy khi “thử trà” (kiểm tra xem trà đủ ngọt chưa) đâu phải chỉ thử có 1 loại. Cứ thử tưởng tượng 1 ngày bạn phải uống cả đống trà sữa ngọt khé như vậy thì đến 1 đứa hảo ngọt như mình cũng phải rùng mình lắc đầu mấy phát. Kết quả cả đống nhân viên phải oẳn tù tì chia ra mày thử cái này tao thử cái kia :)) Làm việc được gần 1 năm, thứ duy nhất làm mình không thấy chán là món thạch cacao ở Feeling Tea. May mà vẫn nhớ công thức mỗi tội hẻm có nguyên liệu để làm 😕

Ding tea

Sau công việc đầu tiên, mình cai trà sữa một thời gian dài vì vẫn còn bị ám ảnh :)) Cốc trà sữa uống lại sau đó đến từ một thương hiệu khá nổi tiếng: Ding tea. Háo háo hức hức cuối cùng khóc không ra tiếng mán vì nó tệ quá 😥 Tệ không để đâu cho hết cái tệ ! Trà ô mai thì mặn mặn ( Vâng, nó MẶN ! ), trà sữa Ô Long thì nhạt nhẽo, trà chocolate thì ngọt đậm còn thứ duy nhất uống được là trà vải thì sặc mùi đường và siro. Như thường lệ, mình bỏ qua trân châu và cũng chỉ thích thạch ở đây. Trà ở Ding tea mình thấy giá tiền đắt so với chất lượng. Có lẽ để lần sau thử thêm một số vị rồi review chi tiết hơn, nhưng rõ ràng Ding tea đã phá hỏng hình tượng trà sữa ô mai với vị chua ngọt thanh nhẹ thành 1 mớ hổ lốn mặn mặn lợ lợ quá kinh khủng (mình đã phải uống tới cốc thứ 2 để khẳng định lại điều này) >.<

InstagramCapture_1b8b603c-9857-4bca-963e-71d9b1395b58

Các món ăn kèm được đựng trong các xửng hấp làm bằng tre, đẹp mắt nhưng ngon miệng thì tùy món, ấn tượng nhất món bánh cuốn và chân gà thuốc bắc gì đấy (chả nhớ tên).

Chatime

Sữa gạo và Chocolate mousse

Thực ra mình còn biết tới Chatime trước Ding tea vì chú của bạn mình là người đã đưa Chatime về đến Việt Nam. Cảm nhận là giá ngang Dingtea nhưng vị thì đậm đà hơn hẳn, lại còn lạ lạ nữa. Hai vị mình thử là chocolate mousse và sữa gạo. Sữa gạo hơi nhạt nhưng thực sự recommend vị chocolate mousse, ngậy mà không ngấy ❤ Điểm trừ duy nhất nằm ở phần cửa hàng, nhiều khi mình muốn tụ tập bạn bè ra quán ngồi lắm nhưng chỗ có cửa hàng thì xa mà Chatime gần nhà (Trần Huy Liệu) lại chỉ mua mang về được thôi >.<

WP_20150611_002

Thương hiệu trà sữa tiếp theo: Tocotoco. Mình đến đây vào đúng dịp khai trương mua 1 tặng 1 nên quất luôn 2 cốc về cho gia đình uống thử. Xin thề là ngọt vcđ 😦 Mà đấy là yêu cầu đường 75% trong khi ở Chatime, Ding tea, Taiwan Good tea mình toàn nốc 100%. Mùi vị ở đây không khác gì Feeling Tea mà giá thì đắt hơn nên 1 lần rồi thôi ~~~

jEuyuB3PoYfTKkhonOlxyci5ZlJgexr1-b-640

Ảnh: Lozi

Mình rất thích uống trà bưởi đào nên hay qua Paris Gateaux. Chỉ có điều mình rất ghét thái độ của nhân viên nên thời gian gần đây cũng ít ghé, chuyển sang uống Matcha Freeze Jelly ở Highland 😀 Đợt vừa rồi có cái hẹn tụ tập gặp đứa bạn mới đi Anh về nên chọn thử quán trà sữa Taiwan Good Tea gần nhà. Thiệt tình là mình mừng hết lớn khi phát hiện ra ở đây có cả trà bưởi đào (y) Vị hơi chát 1 chút so với PG nhưng nói chung là khá chim ưng. Giá đồ uống ở Taiwan Good Tea ngang với Chatime và Dingtea nhưng chất lượng không hề kém cạnh. Quán bày trí đẹp, nhiều khu vực cho khách lựa chọn: ngồi ghế hay ngồi bệt (mình toàn chọn ghế chứ ngồi bệt hay có mấy cái gối ôm, ai mà biết sạch hay bẩn ?). Điểm trừ duy nhất là trà hơi bị nhiều đá, uống đến giữa cốc lạnh toát mồm >.< Những vị khác mình không thử nhưng nói chung khi tới một quán trà sữa, nếu đã chọn được vị yêu thích thì mình thường chỉ uống mỗi nó thôi, hôm nào cao hứng mới thử loại khác.

Nói chung đây là các quán trà sữa mình hay uống hoặc mới uống dạo gần đây nên vẫn còn nhớ về mùi vị. Bài viết này cũng chỉ ghi lại cảm nhận của mình trong lần đầu tiên chứ không phải là một bài review gì hết trơn (review thì phải nếm vài lần mới chắc được). Quan điểm của mình là kệ lốp xe, kệ dép cao su, đời sống mấy tí mà phải làm khổ nhau. Sợ sệt thì tốt nhất mua đồ về nhà tự nấu tự ăn chứ lâu lâu mới chén ở ngoài thì cứ vô tư đi !

5 thoughts on “Một vòng trà sữa

  1. Feeling tea rẻ nhất nhưng trân châu chán nhất. Lâu lâu hết tiền tớ vẫn uống cho đỡ cơn thèm trà sữa. Chatime đắt nhất nhưng công nhận ngon nhất, t thích ngọt kiểu Hokkaido với matcha, mousse hơi ngậy nhưng lâu lâu uống cũng khá phê, chưa thử các loại khác. Dingtea uống kém Chatime tí nhưng cũng ổn. Còn Toco với Xingcha thì nhạt. Taiwan tớ cũng uống rồi nhưng thấy cũng như Dingtea mà quen Dingtea rồi nên ko thích đổi brand. *lâu lâu có người bàn về trà sữa tâm đắc nên nhiều chiện tí x”D*

    1. (y) Nói chung mỗi quán trà sữa lại có hương vị và phong cách riêng. Tùy điều kiện mà đi thôi nhỉ 😀 Ít tiền thì Feeling tea, ko cần ngồi quán thì Chatime còn cần ra quán thì cứ Dingtea và Taiwan Goodtea mà chiến, Tocotoco t uống một lần thấy vừa đắt vừa ko ngon nên thôi.

  2. Cái chân gà thuốc bắc người ta gọi là chân gà tàu xì ý 😀 Mà ở Hà Nội có vẻ ít hàng trà sữa nhỉ (hay do bạn mới chỉ liệt kê vài cái tên nổi tiếng nhất), ở Sài Gòn thì bao la các nhãn hiệu trà sữa đến nổi theo mình thấy 1 con đường thôi chắc cũng được 1 chục quán bán trà sữa khác nhau :))

    1. Vẫn còn nữa mà bạn, mình cũng không phải big fan của trà sữa nên chỉ đi mấy cái tên nổi nhất thôi 😀 Công nhận khoản ăn uống ở Sài Gòn thích thật đấy, giá cả cũng không mắc như ở HN.

Leave a Reply

