“Tâm hự” chuyện làm đẹp

Nhân một ngày được một bạn đọc nhắc nhở về chuyện phủi bụi blog, mình lại ngứa tay muốn viết cái gì đó. Nghĩ mãi không ra cái gì là cái gì nên lại chọn chủ đề dễ nói nhất :)))

Hẳn mọi người sẽ thắc mắc gần một năm không xuất hiện trên blog thì mình đã bận rộn những gì để nó bám bụi đến vậy ? Thực ra chung quy cũng chỉ là một chữ “lười” mà thôi chứ nếu chăm chỉ thì kiểu gì mà chả sắp xếp thời gian viết được. Tuy vậy, mình vẫn chăm ghé blog chơi thường xuyên và rất vui vì vẫn có khách tới thăm nhà 😀

Nhân tiện thời gian vừa rồi, do có nhiều sự thay đổi trong công việc (còn chuyện tình cảm thì vỡn vậy) nên hôm nay tâm sự chút chút với mọi người mấy sở thích gần đây của mình, hi vọng mọi người không cảm thấy thất vọng (tại lâu lắc mới mò lên blog mà nói có mấy chuyện linh tinh :))))

1/ Tình hình là thời gian nghỉ blog là thời điểm mình bắt đầu một công việc mới. Cũng là sinh viên mới ra trường nên mình không đặt nặng chuyện lương lậu, quan trọng là học được càng nhiều càng tốt vì kỹ năng mềm của mình cũng chưa được tốt lắm. Công việc mới rèn luyện cho mình rất nhiều: kỹ năng quản lý thời gian, làm việc nhóm, xử lý vấn đề mà được nhiều nhất là mình đã bớt xốc nổi, nóng nảy, đã biết kiềm chế cảm xúc hơn. Trên hết, mình đã học được rằng để đạt được mục tiêu đề ra thì phải có một plan tốt, hơn hết nữa còn phải quyết liệt để đạt được target chứ không chỉ hời hợt rong chơi là sẽ có kết quả. Nói tóm lại là càng làm càng thấy mình học được nhiều, càng ngày càng thấy mình lãi :))))

Công việc mới yêu cầu phải biết chăm chút ngoại hình nghĩa là phải trang điểm hàng ngày. Đâm ra bộ sưu tập son của mình càng ngày càng dày lên, trong đó tần suất của những thỏi high-end cũng ngày một lớn. Thế nhưng một sự cố lại xảy ra làm mình cũng chẳng biết nói sao :))) Số là đột nhiên mình bị bệnh dị ứng môi. Dị ứng với son mới đã đành, đằng này mình lại bị dị ứng với cả những thỏi son mình đang dùng, có nghĩa là cơ địa bị thay đổi. Mình đã cố thay các dòng son, các hãng khác nhau nhưng tốn tiền cho chục thỏi son mà mỗi lần thử lại vẫn bị dị ứng, hết không biết bao nhiêu tiền thuốc, mình đâm ra nản. Kết quả lại quay về với Vaseline truyền thống. Đấy nhé, cứ bảo dầu mỏ nọ kia, trong khi Dior Addict Lip Glow còn làm môi mình sưng phù đau đớn thì Vaseline là cứu cánh duy nhất cho làn môi khó chiều của mình. Hiện mình đang test thử dòng Tinted Lip Balm của Burt’s Bee, nếu ok thì sẽ có review nữa nhé !

Kết quả hình ảnh cho vaseline rosy lips

Huhu cứu tinh cụa tui :(((

2/ Dạo này mình bị bội thực nước hoa. Tính từ đầu tháng đến giờ tốn không biết bao nhiêu xiền cho nước hoa rồi >.< Khởi nguồn từ việc mê mùi hương của Burberry nên nổi hứng đặt 1 set 4 chai trên Sephora, tiếp đến tiện thể nhờ chị xách thêm chai Daisy Dream của Marc Jacob nhân dịp Úc vào mùa sale-off. Chưa kể còn lọ Chanel được tặng nên xin thề với ông già Noen, nước hoa sẽ không nằm trong danh sách mua sắm của con trong ít nhất một năm tới nữa ạ !

Kết quả hình ảnh cho daisy dream

Trót mua nhầm chai 100ml, dùng tới bao giờ cho hết đây :((((

3/ Bộ trang điểm cơ bản đã hoàn thành rồi. Trước mình ghét cushion lắm, kiểu cứ dewy bóng lộn mà cái mặt thì vốn đã bóng sẵn ở vùng chữ T rồi. Thế nhưng kể từ khi Laneige ra phiên bản mới vỏ óng ánh thì mình đâm ra nghiện luôn, vứt hết BB Cream với Foundation vào một xó. Nhìn tự nhiên cực 😀

Đợt này mình khoái cả đánh mắt. Vừa sắm 1 hộp In the city của W7 thì Za giảm giá bảng mắt mini còn có 99k nên quất thêm cho phong phú (link đây nè, màu mình mua là Favorite Dress nhé). Ai dè yêu chết luôn vì phấn bám mắt, màu lên rất yêu lại nhỏ nhắn xinh xắn nhét vào ví cực tiện.

Kết quả hình ảnh cho za favorite dress

Chẳng rõ mọi người thấy khó mua nhất là món gì trong tất cả bộ make up nhưng với mình đó chính là concealer. Làm thế nào để tìm được thỏi concealer che được quầng thâm mà chất kem không bị đọng vào nếp nhăn, không bị trôi quá nhiều. Hiện mình đang dùng Dress me perfect fluid concealer của Deborah Milano (hãng này cùng công ty với Boujois Paris). Nói chung cũng tạm được, mua một phần vì thích bạn bán hàng dễ thương, so với mấy concealer của Maybelline thì nhỉnh hơn về độ che phủ nhưng mình vẫn kiếm tìm thỏi concealer có chất kem mịn mượt và che phủ tốt hơn nữa, kiếm được sẽ lại review nhá :)))

Kết quả hình ảnh cho Dress me perfect fluid concealer

4/ Về skincare, ngoài trừ chuyện lười ra thì nhìn chung không có thay đổi gì đáng kể. Mình đang tính sẽ mua thêm serum để bổ sung vào bộ skincare nhưng thấy cũng chưa tìm được loại nào ưng ý (đắt quá mà T.T). Kem chống nắng thì vẫn lười dùng như thường nên chuyển qua chai dạng xịt của L’oreal rồi, mỗi tội mùi hắc quá >.<

5/ Tóc tai thì dạo này chán chả muốn động vào do lần trước đi dập xù (cho phồng chân tóc) nên giờ tóc cứ gãy với xơ loạn cả lên. Các bạn gái nhớ đừng dập xù nhé, đẹp được một thời gian xong chăm mệt lắm, tới lúc chỗ dập xù dài ra nhìn ngớ ngẩn cực. Đột nhiên sau rất nhiều lần làm trò với mái tóc, mình chợt nhận ra rằng thực ra mình trông khác nhất là khi thay đổi màu nhuộm và cắt tóc mái, còn lại bình thường toàn cột tóc nên cắt ngắn hay làm xoăn cũng chẳng có gì mới lạ :))))

6/ Cuối cùng là đợt này mình bị nghiện áo trench coat và đồ của Uniqlo. Số là đợt tháng 9 mình đi Thái. Xin thề là mình muốn lượn hết Central World lắm nhưng vì chọn sai bạn đồng hành là 2 đứa ghét shopping nên store duy nhất mình vào được là Uniqlo T.T Cơ mà thích dã man vì Uniqlo Thái vừa to, sale-off nhiều mà do tỷ giá nên rẻ ahihi, mua được cái áo khoác rõ xinh hết chưa đến 1 triệu. Với cái thời tiết năm nay thì có vẻ mấy cái áo khoác lông vũ không có đất dụng võ rồi nhưng bù lại mặc trench coat đẹp đừng hỏi. Hi vọng thời tiết cứ tạnh ráo lạnh thêm tí ti nữa thì càng thích, vậy là quá ưng luôn.

Kết quả hình ảnh cho uniqlo trench coat womens

Hiu hiu mùa này chỉ cần khoác cái trench coat là tự tin ra đường rồi ~~~

Tạm lảm nhảm vậy vì cũng tới giờ mình đi ngủ. Mình sẽ còn trở lại mà, hứa chắc đấy, vì nơi đây vẫn là nhà của mình, vì WordPress chưa đóng cửa nhà mình và vì vẫn có khách tới chơi nên ngôi nhà này vẫn sẽ tiếp tục rộng mở. Cám ơn các bạn vì vẫn ghé thăm cái chốn mốc meo này ❤ ❤ ❤

2 thoughts on ““Tâm hự” chuyện làm đẹp

Leave a Reply

