Tous Les Jours – nỗi thất vọng mang tên Pháp

Tous les Jours ( TLJ ) là tên chuỗi cửa hàng bánh ngọt của Hàn Quốc thuộc CJ Foodville, một công ty thuộc Tập đoàn CJ. Khởi nghiệp tại Việt Nam với cửa hàng đầu tiên tại 180 Hai Bà Trưng, P. Dakao, Quận 1, Tp. HCM vào một ngày tháng 7/2007. Sau 6 năm, TOUS LES JOURS đã mở rộng mạng lưới lên 19 cửa hàng tại Tp. HCM, Cần Thơ và Hà Nội. Có thể nói, với một thương hiệu của Châu Á, Tous Les Jours đã thành công vượt bậc khi đưa thương hiệu phủ sóng khắp thế giới với gần 1500 cửa hàng.

Tour_Les_Jours_a

Biểu tượng của thương hiệu Tour les Jours, bánh chỉ bán trong ngày, số còn thừa sẽ dùng làm từ thiện

Mình biết đến một thương hiệu khác cũng mang tên Pháp nhưng không phải của Pháp là Paris Gateaux ( PG ) trước khi biết đến Tous Les Jours. Phản ứng tất nhiên sẽ là hỏi ý kiến những người đã ăn và câu trả lời mình nhận được khi đó đều là:”Ăn ngon hơn mà đắt hơn PG nhé”. Xét về mặt hình ảnh, Tous Les Jours thành công hơn Paris Gateaux nhiều với màu sắc ấm áp, ánh sáng đẹp, ghế ngồi dễ chịu và đặc biệt là mùi bánh ngọt thơm lừng phảng phất trong không khí y như những gì người ta miêu tả về những cửa hiệu bánh ngọt ở đất nước này. Ngay cả đĩa, cốc và cách bày trí cũng bắt mắt hơn. Tuy nhiên, với cá nhân mình, Tous Les Jours thực sự là MỘT NỖI THẤT VỌNG quá lớn không sao xóa nhòa được. Lang thang trên mạng, vô tình đọc được bài báo “Tous Les Jours – mượn Pháp mà chưa hiểu hết Pháp“, phải nói là bài báo này phản ánh rất đúng và chính xác những gì mình muốn nói về thương hiệu này.

maxresdefault

Tous Les Jours có cách bày trí cửa hàng rất đẹp mắt, gọn gàng

tous_les_jours_02

Trước hết là cách chào. Đã đi ăn rất nhiều lần nhưng phải nói là chưa bao giờ thấy cửa hiệu nào chào khách “bất lịch sự” đến vậy. Khi mình vào quán thì có rất nhiều nhân viên đứng đó nhưng dường như tất cả đều bận làm công việc của riêng mình nên chẳng ai ngẩng lên chào khách. Chắc mẩm đây là văn hóa cửa hàng nên mình lừ lừ đi vào, xong suýt khóc thét vì giật mình khi một tiếng chào của khoảng chục nhân viên đồng loạt vang lên sau lưng như hét :”Tous Les Jours xin chào !”. Cô bạn đi cùng thì đơ mặt mất mấy phút. Chưa hết shock sau màn chào mừng thì lại ngất tiếp với màn order đồ uống. Phải công nhận một điều là nước Tous Les Jours khá đắt nhưng chất lượng không hề tương xứng. Khi mình gọi Espresso thì ngay lập tức nhân viên cảnh báo là “uống sẽ rất đắng” và gợi ý mình chuyển sang những loại dễ uống như Capuchino hay Mocha, Latte.

_ Nhưng em muốn uống Espresso vì em chưa uống bao giờ !

_ Espresso đắng lắm, chị đừng uống.

WTF ? Uống gì là quyền của tôi chứ !

_ Vậy cho một Earl Grey tea, mà Earl Grey là gì vậy chị ?

_ Dạ cái gì ạ?

_ Earl Grey tea, em thấy đề ở trên bảng kìa.

_ Ủa ? Ở đâu ý nhỉ ?

_ Cái thứ 3 từ trên xuống ý

_ Ah, dạ, Trà Bá Tước.

_ Thôi lấy cái đấy đi, chưa uống bao giờ

*Nhân viên mặt khó chịu*

Bạn: Chị ơi, cho em một sữa lắc chocolate.

Nhân viên: Chị nói cái gì ạ ?

Bạn: Cái thứ 2 cột thứ 3 từ trên xuống !

Bó tay !

Chẳng hiểu nhân viên ở đây được đào tạo kiểu gì nữa, có khách nước ngoài chắc họ dí tay vào cái bảng đen sau lưng mà chỉ quá !

Xong phần đồ uống đến màn chọn bánh. Cô bạn đi cùng vớ ngay cái bánh mì kem bơ trứng, kêu cái này là ngon nhất mà rẻ nhất ở đây rồi. Mình cười khẩy kiểu đi ăn thì phải chọn cái ngon nhất chứ sao lại chọn cái rẻ nhất. Nhìn vào tủ kính thấy bày bao nhiêu bánh gato cuộn nhìn xinh kinh khủng. Mình có một tình yêu vô bờ với những chiếc cupcake, macaroon và gato cuộn. Kiểu nhìn thấy là phát rồ lên ý. Đơn giản và vì nhìn chúng bé nhỏ, dễ thương và đầy màu sắc ! Gato cuộn trà xanh, dâu và chocolate, bên trên rắc chút bột màu với thêm một quả cherry đỏ, trông ngọt ngào hết sức. Dâu đi ! Dễ ăn, chua chua ngọt ngọt :3 Thanh toán xong ra ghế ngồi kèm theo lời nhắn “đợi nước”. 5 phút…10 phút…Lâu vậy ? Thôi ăn bánh trước. Chiếc bánh bơ mềm, thơm, cắt đôi thì có một dòng kem trào ra, chắc bánh mới làm. Công nhận ngon ! Cô bạn đi cùng háo hức: “Xem cái bánh gấp đôi tiền của mày thế nào?”. Ờ, chắc phải ngon hơn, gấp đôi cơ mà. Tuy nhiên, trái với dự đoán, xiên cái dĩa vào mà mình bất ngờ luôn. Bánh nhìn xốp xốp mà cứng như bánh qui ! Cảm giác cốt bánh gato không hề có chút không khí nào, quá nhiều bột như cái bánh làm hỏng của bà chị họ. Phần kem cũng cứng ngắc, thiếu mùi vị. Thất vọng toàn tập……Mất 10 phút chén 2 cái bánh, lúc này nước mới ra. Ôi trời, cốc nước độ 500ml thì đến 300ml là đá. Lạnh toát mồm ! Chả có vị gì, sữa chocolate cũng không khá hơn, nhạt nhẽo, tự nhủ thôi đi tong 40k của con rồi :((

300037_strawberry_inspiration

Bánh ở Tous Les Jours nhìn rất đẹp mắt, nhưng chất lượng còn phải xem xét !

Rời Tous Les Jours trong tâm trạng nản toàn tập, mình hụt hẫng nghĩ về những lời đám bạn quảng cáo về thương hiệu, tự nhủ hay tại lưỡi mình có vấn đề. Đến lúc hỏi thì tất cả lại đều chung một câu trả lời: “Tao nghe nói vậy”. Thôi, rút kinh nghiệm, coi như phí ngu, tai nghe mắt thấy ý, thời buổi này chả tin được bố con thằng nào !

47 thoughts on “Tous Les Jours – nỗi thất vọng mang tên Pháp

  1. Em cũng ko ưa TLJ, chỉ được cái mang tên Pháp chứ bánh toàn theo kiểu… Hồng Kông thôi (bánh hay có nhân sữa trứng, sầu riêng, khoai môn). Các món nước uống đặc biệt đắt và dở, ko tương xứng giá tiền. Nói chung em thà chết đói chứ ko bao giờ bước chân vô đấy, vừa tốn tiền vừa bực mình (chất lượng kém, thái độ phục vụ tệ…). Bài viết của chị cũng trùng với những gì em nghĩ :).

    1. Thì chị cũng đến đây đúng 1 lần thôi mà, xong rồi 1 đi ko quay trở lại luôn, chưa thấy chỗ nào đắt mà chất lượng dở như thế cả !

  2. nếu mình ko nhầm thì TLJ là của Hàn? (sozi nếu nhớ sai); minh` ko biết TLJ bạn đi thì ntn nhưng chỗ mình đi thì các em nhân viên khá là nice 🙂 và ko có chuyện lỗ chỗ thủng về mảng kiến thức khi khách order đồ như thế. Còn bánh TLJ thì công nhận ko có gì ngon 😀

    1. Lâu rồi mình chưa đến nhưng nhìn chung chất lượng nước uống cũng như đồ ăn ở đây khá tệ theo như cảm nhận ban đầu, đủ để mình không quay lại lần sau 🙂

    1. 😲 thật hả bạn ? T uống ở TLJ big c nên ko biết, chỉ thấy bánh và nước chán quá mức bình thường thôi. Nếu vậy thì quýêt định ko quay lại đây là đúng.

      1. uh, cách đây vài hôm em mình đến mua bánh tại TLJ Nguyễn Thị Minh Khai ở Sài Gòn thì bị bác bảo vệ chặn không cho vào với lí do: không có chỗ giữ xe đạp điện. Nay tình cờ đọc thêm bài này của bạn … từ nay tẩy chai TLJ luôn!

      2. S thế nhỉ? E vừa đến TLJ Nguyễn Thị Minh Khai và vẫn đi xe đạp điện mà. E đâu bị ai giữ lại. E 1 số bánh của tiệm cũng khá ổn. Hôm trc vừa rinh 1 e gato cuộn. Vị socola đắng rõ nhưng lớp kem ngọt ngào bù lại khá hoàn hảo. Chỉ mỗi tội bánh hơi mềm quá đụng vào lại rơi ra. Nước uống thì e chưa thử bao giờ nhưng thật sự khá đắt. Nhưng nhìn tổng thể thì khá tuyệt vời.

  3. bạn có thể cho mình biết bạn đến TLJ nào không? bạn đừng đánh đồng 1 cửa hàng TLJ với rất nhiều cửa hàng khác 🙂

    1. Đây là bài viết kể về trải nghiệm đầu tiên của t khi đến TLJ ở Big C Thăng Long. Sau đó t cũng đã quay lại, nhân viên ko còn “hù khách” như trước nữa nhưng chất lượng bánh theo t thì còn tệ hơn cả lần đầu tiên. Bạn bè t cũng có nhận xét tương tự sau khi ăn ở TLJ IPH nên thực lòng t ko còn muốn tới bất kì 1 TLJ nào để thử khi mà đã có ấn tượng xấu với thương hiệu này đến vậy.

  4. Thật ra e cũng từng đi TLJ ở 3/2 lotte mark. Chất lượng phục vụ ở đó tệ lắm. Đồ ăn cũng khô kinh khủng. Còn TLJ ở 3/2 qua siêu thị sài gòn 1 tí thì phục vụ tốt với thức ăn ngon lắm. Quán đó lúc nào cũng đông khách hết.

    1. Phục vụ mình còn hiểu được nhưng sao chất lượng sản phẩm ở 2 cửa hàng của cùng 1 thương hiệu lại có sự chênh nhau tới vậy nhỉ ?

  5. Chất lượng bánh kem ở đây như thế nào bạn? Mình đang tính mua bánh kem, đang phân vân ko biết nên chọn bánh ở TLJ hay ở Bread Talk 😦

    1. Chào bạn, Bread Talk mình chưa thử nên không review cho bạn được còn Tous Les Jours mình thấy cũng bình thường thôi. Bạn định mua bánh cỡ nhỏ hay bánh to nhỉ ? Bánh to mình thường mua của khách sạn Melia, ăn thấy khá ổn.

  6. Mình thực sự k nhận ra TLJ sau khi đọc bài viết của b :(( Bản thân đã mài đít quần ở rất nhiều Tlj ở HN nhưng chưa 1 lần thấy không hài lòng về thái độ hay chất lượng sản phẩm cả :))

    1. Thái độ phục vụ của TLJ thì có thể thay đổi, (mình đã kiểm chứng) nhưng thú thật với bạn là đồ ăn và đồ uống ở đó dù đã tới lần thứ 5 mình vẫn không có cảm tình nổi, chẳng qua là có hẹn ở đó thì đến thôi.

  7. Mình đọc bài viết của bạn thấy dỡ tệ, mà mình ở Sài Gòn TLJ mình đi được hai tiệm 1 tiện trên đường Nguyễn Trãi, Quận 1 và tiện trên đường Trần Hưng Đạo, bánh mềm ngon mà, nhân viên cũng nhanh nhẹn, khách vào thấy mặt là nghe chào rùi. Còn mấy chỗ khác thì mình không biết sao

    1. Mình ở HN và đã tới TLJ được khoảng 5 lần, nói thật là lần nào cũng thất vọng với chất lượng bánh cũng như đồ uống ở đây. Bạn thích TLJ không có nghĩa là mình cũng thích. Bài viết này kể lại chính xác trải nghiệm của mình khi lần đầu đến TLJ. Chắc bạn cũng hiểu ấn tượng ban đầu mạnh đến thế nào.

    1. Cũng phải thử 1 lần xem thế nào chứ bạn, mình không thích bánh ở đây nhưng có khi lại hợp khẩu vị của bạn thì sao.

  8. Mình rất hay ăn ở TLJ. Ấn tượng dầu tiên cũng khá tệ vì mình nghiện bánh cốt gato, mousse các kiểu. Ăn thử siêu chán cũng thề ko quay lại nhưng từ khi ăn các loại bánh mỳ từ sáng lúc 8h hàng vừa mở cửa. Bánh thơm nóng giòn thì mình nghiện hẳn. Ăn lúc muộn hơn thì bánh ko giòn và kém ngon, nước uống thì công nhận là rất rất đắt

  9. Hnay minh đến TLJ ở Hai Bà Trưng, Q1. Minh xin nói thẳng là minh thic TLJ ở bên Trần Hưng Đạo hơn bên HBT. Nay đi về chạy qa HBT nên gé vào mua lun, trời ơi thái độ nhân viên vô cùng chán. Y hỏi bánh nhân gì, vì chỉ có phiếu ghi tên bánh phô mai mà 2loại bánh trên khây. NV k thèm để ý gì mà họ cũng k thèm nhìn khách. Đến khi minh hoi lại lần thứ 3 thì mới lại toi noi giai thic. Và NV cho bik bánh kia nhân dâu. Mình cũng mún thử nên lấy 2 cái, mỗi loại 1 cái. Minh đem tính tiền. Nv nói minh nghe k rõ, minh hoi lại thì Nv vô cùng khó chịu, nạt lại mình. Mình đứng hình. Vì xua gio mua bánh TLJ ở TRẦN HƯNG ĐẠO NHÂN VIÊN RẤT NHIỆT TÌNH. Mình cảm thấy khó chịu vs thái độ của Nv tiệm nầy. Xong k có j thì thôi. Về nhà tưởng đâu đc ăn bánh ngon, cái bánh nhân dâu hồi nãy đc tư vấn mình ăn thì k phải nhân dâu. Mà là nhân bơ. Thất vọng vs thái độ nhân viên vô cùng. Mà bánh phô mai cũng k ngon như TLJ TRẦN HƯNG ĐẠO nữa, khô và có sạn. MINH CHƯA BAO GIO THẤT VỌNG VS TLJ như vậy. Say goodbye TLJ Hai Bà Trừng vì thái độ NV và chất lượng dở tệ.

  10. Ngày trước em có 1 thời gian làm thêm ở hàng bánh ngọt PG nên cũng ăn qua mấy loại bánh ở cả PG và TLJ. Em thấy bánh TLJ chất lượng ko đồng đều vì họ trực tiếp làm bánh tại cửa hàng và mỗi cửa hàng là thợ làm khác nhau dù cùng công thức, có lẽ vì thế mà người làm tốt người làm dở chăng 😀 tùy tay nghề thợ.
    Còn PG thì có xưởng sản xuất bánh riêng và các cửa hàng chỉ là nơi bán sản phẩm thôi, bánh gato sinh nhật theo đánh giá của em là khá ngon, gato cắt cũng ngon nhưng có một điều mà làm ở đó em mới biết, đó là bánh gato cắt thường được trữ đông cả 1, 2 tháng trời ý, tùy vào lượng hàng bán ra mà tồn. Thực ra theo lý thuyết của họ thì bánh trữ đông được 1 thời gian dài (em ko nhớ cụ thể rồi), nhưng nhìn cái cách trữ hàng và rã đông để bán em cũng hơi sợ, đấy là gato cắt, cupcake be bé nhé, nếu là bánh tươi vừa lấy từ xưởng về thì tuyệt lắm, nhưng đông lạnh rồi rã đông chất lượng ko thể bằng rồi. Riêng đồ uống của PG em khá thích, chắc hợp khẩu vị hihi
    Và một điểm nữa, ôi cái cách chào khách thật là ám ảnh ! Khách giật mình và nhân viên thì mỏi mồm, nhưng được cái nhân viên PG em thấy dễ chịu (vì bị soi camera every where :D) hiiii
    Anyway, nếu chọn thì em vẫn thích ngồi ở PG hơn vì em kết đồ uống ở đấy hiiii

    1. Chị cũng biết vậy nên nói trắng ra là thà đến Mint Cupcake hay Nồi ăn bánh còn ngon hơn. Về nước uống thì chị giống e, thik qua PG hơn vì thề là nước ở TLJ đắt lại quá nhiều đá. Lâu rồi không đi, để hôm nào quay lại PG thử xem thái độ nhân viên có khá hơn không chứ lần gần nhất chị tới vẫn khó chịu lắm >.<

  11. Hôm mình vào hỏi mua bánh donut, em nhân viên hồn nhiên hỏi donut là bánh gì hả chị. Lạy trời!

  12. Reblogged this on KytMiko and commented:
    Mới ăn ở đây có 1 lần, giờ cũng k nhớ mùi vị nữa, ăn ở toà nhà IndoMalay (?!) đối diện Chuyên Ngoại Ngữ lúc chị Miko còn ở nhà. Chậc, đang tính qua ăn mà phải cân nhắc kĩ :/

  13. Em đang search menu của TLJ thì vô tình đọc được bài viết này của chị, tiện thể đọc luôn một vài bài khác ở mục ẩm thực 🙂 Bài review TLJ này đến nay cũng được 2 năm rồi, quả thật mà nói vào khoảng thời gian đó chất lượng cũng như giá cả của TLJ là một điểm trừ rất lớn cho thương hiệu này, song để công bằng thì cho đến thời điểm này đứng ở vị trí một khách hàng đã thử (hầu hết) các cửa hàng bánh, em nghĩ TLJ xứng đáng có cơ hội thứ hai đấy ạ ^^

  14. Mình k biết mấy chỗ khác sao chứ mình nhân viên siều dễ thương và chuyên nghiệp luôn.Bánh thì cũng ổn k quá đặc sắc nhưng k thể nó lá tệ ,thậm chí có vài loại rất ngon.Giá cã nếu nói là đắt cũng k hẳn ,chấp nhận đc.Nhìn chung theo mình TLJ rất ok .

  15. TLJ big C Thăng Long hồi vừa mở cửa cách đây mấy năm rồi bánh lúc đầu ngon mềm mại nhưng càng về sau càng chán kinh khủng. ăn như thứ bánh công nghiệp

  16. Hi bạn, mình là người thích ăn bánh mì, đặc biệt là bánh handmade, lên GG search cả đống thì đọc được bài của bạn, đọc xong mình thấy chí lý từng câu chữ 😀 cái cảm giác của mình lúc đó cũng y hệt vậy 😀 mà mình thì chẳng chia sẻ điều đó với ai. Nay đọc được bài này, mình phải đăng nhập để post lên suy nghĩ của mình, thấy vui sao sao đó. Rồi được biết bạn là cung Xữ Nữ nữa chứ, mặc dù mình cũng từng đi hiến máu, nhưng vẫn không để ý mình thuộc nhóm máu nào nữa, nếu B luôn thì thú vị thật. Mình sẽ dành time đọc hết mấy bài còn lại của bạn 😀

  17. Cung cach phuc vu hinh nhu ko co tu xin loi. Hom qua minh va chong vao mua banh mi, luc do loai banh mi minh ua an chua co nhung nhin cai ro ben canh co banh mi loai khac va cung chi co 1 cai bang gia. Thay gia cung duoc the la minh lay 1 o roi tinh tien, bill dua ra gia nhieu hon gan gap doi gia minh thay o ro, the la minh hoi em do sao lai co su chenh lech gia vay thi em do giai thich la o ro do co nhiu loai banh va nhiu gia. Minh moi noi tren ro chi chi thay 1 loai va 1 gia khong tin em cu den kiem tra, va anh nuong banh den kiem tra thi thay minh noi dung nen lang lang vao luon trong bep con cai ban nu tinh tien van co cai chay cai coi. Ong chong minh rat ghet nhu vay ben noi ko mua nhung minh da bao slide banh mi roi nen cung tinh tien, ko dang la bao nhung cam thay kho chiu va chang nhan duoc 1 loi xin loi. Hom sau vao mua cai banh kem pho mai nho cho thang con ben tren co mot lop siro vay ma ban nu tinh tien lai de cai banh up mat vao bao khi tinh tien lam lop mut dinh het len tren vo hop. Minh noi ban nu ay vay ma cung chang 1 loi xin loi, TLJ nay o Nguyen van linh gan sieu thi vivo nhe. Ko muon mua o do nua du co di xa chut mua o tiem khac.

  18. Gớm mọi người cứ đồn ầm lên TLJ này nọ, mình ăn 2 lần, 1 lần là bánh kem sinh nhật do đối tác tặng, ăn xong chán quá mới lật hộp ra thì biết là của TLJ, thất vọng lần 1. Lần 2 là tự đi mua các loại bánh linh tinh, tại TLJ Phố Huế, thái độ nhân viên thì nhạt nhẽo, bánh thì đắt mà nói thật chẳng ngon bằng Nguyễn Sơn. 1 đi không bao giờ trở lại.

  19. chắc cái kiểu đọc tiếng Anh theo kiểu “Việt hóa” nên người ta không biết ấy mà, lúc trước cũng hay vào và thấy có mấy thím đọc mà mình cũng không biết đang đọc cái gì luôn :)))

    1. Dear bạn,

      Chuyên ngành của 2 đứa mình đều là tiếng anh nên mình không nghĩ phát âm của tụi mình tệ đến mức đó đâu bạn. Minh vẫn nhớ menu thì ghi tiếng anh nhưng khi mình chỉ vào đồ mình gọi thì các bạn đều dịch ra tiếng việt hết. Vậy nếu muốn khách order bằng tiếng việt thì nên để dịch tiếng việt bên cạnh hoặc dưới tên sp bằng tiếng anh chứ phải không ? Bản thân mình cũng chứng kiến khách nước ngoài phải lấy tay chỉ vào menu vì các bạn nhân viên không biết khách đang order cái gì đó.

  20. ý kiến của mọi người sai hết cả rồi,Là do mấy người đi không đúng tiệm thôi chứ đâu phải tiệm TLJ nào cũng như vậy,,,,chưa đi hết thì đừng có ý kiến lung tung…..làm những đọc hiểu lầm TLJ

    1. Đây là ý kiến riêng và trải nghiệm thực của mình bạn nhé. Còn tất nhiên mỗi người có ấn tượng của riêng mình. Đâu phải vì một bài post của mình mà mọi người ngừng không đến TLJ nữa đúng ko ? Nếu chất lượng của họ tốt thì vẫn sẽ có người ủng hộ mà.

Leave a comment