Lựa chọn trang phục cho dáng quả chuối (hình chữ nhật)

Dáng quả chuối (dáng hình chữ nhật hay dáng thước kẻ) dùng để chỉ những dáng người “thẳng đuột” từ trên xuống dưới. Họ không có vòng eo, phần hông tương xứng với vai, ngực nhỏ và lép, cơ thể không có nhiều đường cong. Nói cách khác số đo ba vòng của họ là gần bằng nhau. Đa số các người mẫu thời trang cao cấp đều sở hữu dáng người này như Cara Delevingne, Kate Moss hay các người đẹp Hollywood khác như Keira Knightley, Gwyneth Paltrow, Kate Hudson, Cameron Diaz,…Theo cá nhân mình, đây là dáng người dễ mặc đồ nhất, chỉ có điều nếu không kết hợp cẩn thận, rất dễ bị nhầm thành giá treo đồ di động.

body-shape

Banana Shape

1/ Màu sắc, họa tiết

Dáng người quả chuối nên ưu tiên cho những gam màu sáng. Kể cả khi chọn 1 set đồ để ra đường, hãy mặc ít nhất 1 món đồ màu sáng hoặc có họa tiết bản to để kết hợp cùng. Sọc ngang được sinh ra là để dành cho dáng người này.

2/ Layer

Vì ưu điểm mảnh khảnh nên dáng quả chuối cực kì thích hợp với kiểu mặc nhiều lớp (layer), có mặc bao nhiêu đồ cũng không sợ bị thô.

layer_lagi_2_resize

3/ Áo

Những chiếc áo có trang trí cầu kì, cao cổ, cổ peter pan sẽ làm cho phần thân trên đầy đặn hơn. Bạn cũng có thể mặc những trang phục hở 1 chút như áo 2 dây, áo quây, áo lệch vai với điều kiện là gương mặt phải tròn tròn hoặc có góc cạnh, nói chung là đầy đầy 1 chút (giống mấy cô người mẫu), còn nếu mặt bạn dài, xương xương thì sẽ chẳng khác gì tố cáo thêm cái sự khẳng khiu. Để tạo thêm đường cong cho cơ thể, hãy chọn các loại áo ngực push-up để tăng kích cỡ vòng 1.

miles-padded-push-up-bra-bougainvilla-model-012-1307

Nếu không mặc push-up bra, bạn vẫn có thể diện đồ như nàng Kiko Mizuhara nếu đủ tự tin

Áo khoác: ưu tiên cho những chiếc trench coat, áo vest,  áo khoác độn vai hoặc có chi tiết ở vai, đi kèm cùng thắt lưng.

* Lưu ý: Tránh mặc áo quá rộng vì trông bạn sẽ như thể bơi trong áo.

4/ Quần

Dáng thước kẻ là dáng người cực dễ mặc đồ, nhất là với quần. Quần cạp cao, quần ống loe, quần shorts, quần ngố, quần lửng, quần ống đứng bạn mặc đều đẹp. Riêng với quần skinny, hãy chọn những loại quần có màu sáng 1 chút cho “có da có thịt”.

5/ Váy

Tránh xa chân váy mini juyp vì nó khiến cho cơ thể hình chữ nhật “vuông lại càng vuông”. Thay vào đó, bạn nên chọn chân váy bút chì, những loại chân váy có đường xếp li, nếp gấp để tạo thêm độ lớn cho phần hông.

816796_M

Váy liền có rất nhiều loại mà dáng người này có thể mặc như váy maxi, váy chữ A, wrap-dress. Tránh những loại váy bó sát hoặc váy suông quá rộng tố cáo nhược điểm cơ thể.

keira-knightley_1

Chiếc váy đánh lừa thị giác của Chanel rất thích hợp với những cô nàng có vóc dáng thước kẻ như Keira Knightley

Samsung+Galaxy+Features+Arrivals+Official+Tndn1OE_jHdx

Đừng bao giờ mặc như thế này, trừ phi bạn là 1 Cara Delevingne thứ 2 !

6/ Phụ kiện

– Thắt lưng là món đồ không thể thiếu trong tủ của những cô nàng dáng quả chuối. Kết hợp thắt lưng với váy, cardigan hay khi mặc layer giúp cơ thể bạn trở nên quyến rũ hơn với những đường cong.

– Dây chuyền bản to, màu sắc tươi sáng, hoặc dây chuyền dài tới ngang ngực đánh lừa thị giác của người xung quanh.

– Dáng quả chuối mảnh mai nên tránh những chiếc túi big size vì nó sẽ khiến bạn trông như thể đang thồ hàng trên người.

il_340x270.472728352_3yzd

– Giày bệt và giày cao gót là lựa chọn thông minh nhưng bạn cũng không nên đi những đôi giày có phần gót quá mảnh.

giay got manh

8 thoughts on “Lựa chọn trang phục cho dáng quả chuối (hình chữ nhật)

  1. Haha đọc xong ngó lại tủ đồ của mình, bàng hoàng phát hiện ra bấy lâu nay mình mặc sai chữ hoàn toàn luôn, cái gì gắn mác k nên mặc đều có đủ trong tủ của mình =)))))

Leave a comment